Top 20 thực phẩm cho thực đơn giảm cân chị em nên biết

Top 20 thực phẩm cho thực đơn giảm cân chị em nên biết

- in Giảm Cân

Không ít phụ nữ thắc mắc: “Lượng calorie mình nạp vào cơ thể không nhiều, nhưng sao chẳng giảm cân được?”. Đó là do bạn chọn thực phẩm chưa đúng

Nếu ở lứa tuổi U30, quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra mạnh mẽ thì khi bước vào ngưỡng U40, phái đẹp luôn trong tâm thế “chiến đấu” với mỡ thừa. Để sở hữu vóc dáng chuẩn, ngoài việc tập thể dục đều đặn, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng.

Tránh xa tinh bột, đường, các món chiên rán… chưa đủ, bạn cần bổ sung vào thực đơn những nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng và chất chống ô-xy hóa, có tác dụng rất tốt trong việc duy trì cân nặng. Dưới đây là 20 loại trong số đó:

1. HẠT HẠNH NHÂN

Loại hạt này là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp giảm cholesterol. Chúng chứa ít calorie hơn hầu hết các loại hạt khác (chỉ 163 calorie cho 23 hạt), đồng thời giàu chất xơ và vitamin E.

Để cơ thể hấp thu hết chất dinh dưỡng từ hạt hạnh nhân, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc rắc lên món salad, làm nước sốt…

2. TÁO

 

Táo chứa pectin, một thành phần thúc đẩy cảm giác no lâu và làm chậm quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn giàu chất chống ô-xy hóa, vitamin và chất xơ.Tốt nhất bạn nên ăn táo nguyên vỏ để không bỏ qua bất kỳ chất dinh dưỡng nào. Ngoài ăn trực tiếp, táo còn được dùng để làm salad, nước sốt hoặc các món nướng.

3. LÊ

Giống như táo, lê giàu chất chống ô-xy hóa và chất xơ. Phụ nữ ăn 3 quả lê/ngày tiêu thụ ít calorie và giảm cân nhiều hơn những người không ăn.

4. CHUỐI

Không chỉ giàu ka-li, chuối còn chứa tinh bột kháng, loại tinh bột rất quan trọng trong việc giảm cân. Khi ăn chuối, cơ thể bạn sẽ tiêu hóa tinh bột từ từ, tạo cho dạ dày cảm giác no, đồng thời thúc đẩy gan chuyển sang chế độ đốt cháy chất béo.

Thêm lý do để bạn thêm chuối vào khẩu phần ăn hàng ngày: loại quả này giúp điều chỉnh huyết áp, bổ sung chất dinh dưỡng sau khi tập luyện và ngăn ngừa đột quỵ ở phụ nữ lớn tuổi.

5. ATISÔ

Đây là một trong những loại rau nhiều chất xơ nhất. Để kiềm chế cơn thèm ăn, bạn nên thưởng thức atisô như một món khai vị: trộn salad cùng với măng tây, cà chua, ô-liu…

IC_SHU_stem and leaf_224520445

6. SÚP-LƠ XANH

Loại thực phẩm này giàu chất xơ, can-xi và các hợp chất chống ung thư. Súp-lơ xanh hấp dễ tiêu hóa, lại giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất trong đó.

7. ĐẬU ĐEN

Đậu đen thuộc nhóm thực phẩm đốt cháy calorie, giảm béo bụng và kiềm chế cơn thèm ăn. Một bát đậu đen chứa 15g protein, lại không có chất béo bão hòa.

Ăn đậu đen luộc là tốt nhất nhưng nếu ngán, bạn có thể nấu chè, súp hoặc rắc chúng lên bánh pudding và smoothies.

8. GẠO LỨT

Được xem là loại ngũ cốc lành mạnh, gạo lứt giúp giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường và bệnh tim mạch. Nó còn chứa chất xơ và ít calorie.

9. CÀ-RỐT

Chứa nhiều nước và chất xơ, cà-rốt khiến bạn no nhanh hơn, đồng thời thúc đẩy quá trình đốt calorie của cơ thể. Ngoài ra, các beta-carotene trong loại củ này giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe và thị lực tốt.

10. CÀ-PHÊ

Tin vui cho các tín đồ cà-phê: caffeine trong đó có thể tăng tốc độ trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn (16% so với những người không uống cà-phê). Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lượng đường, sữa và kem thêm vào ly cà-phê kẻo gặp tác dụng ngược.

11. BƠ ĐẬU PHỘNG

Loại bơ này là nguồn dưỡng chất tuyệt vời, chứa nhiều protein và chất béo lành mạnh, giúp kiềm chế cơn đói, giữ cho cơ thể cảm giác no lâu sau khi bạn ăn xong. Cần lưu ý chọn loại bơ chỉ chứa đậu phộng và muối, không pha thêm đường.

12. DẦU DỪA

Có nhiều lý do để bạn dùng dầu dừa để thay thế bơ, dầu ô-liu hay bất cứ loại dầu ăn nào khác: chứa chất béo lành mạnh, dễ tiêu hóa, giúp duy trì vòng eo lý tưởng.

IC_SHU_91447619

13. ỚT

Ớt chứa hợp chất capsaicin, thúc đẩy cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn. Bên cạnh đó, loại quả này còn giàu vitamin C.
Bạn có thể thêm ớt vào các món chiên xào, rắc lên gỏi hoặc trộn salad.

14. CHOCOLATE ĐEN

Không loại thực phẩm nào chứa các dưỡng chất tự nhiên tốt như chocolate đen. Nó giàu các a-xít béo không bão hòa đơn, giúp kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả.

15. RƯỢU VANG ĐỎ

Uống rượu vang đỏ điều độ là góp phần thực hiện một chế độ ăn lành mạnh. Các nghiên cứu cho thấy những người uống rượu vang đỏ có vòng eo nhỏ và ít mỡ bụng hơn so với người uống loại rượu khác. Các chất chống ô-xy hóa trong rượu vang đỏ giúp ngăn ngừa ung thư và cải thiện sức khỏe tim mạch. Tuy vậy, bạn không nên uống quá 1 ly/ngày.

IC_SHU_115009072

16. TRÀ XANH

Nếu bạn muốn quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, hãy nhâm nhi một tách trà xanh. Nghiên cứu cho thấy uống 5 ly mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ đáng kể, chủ yếu ở phần bụng và eo. Bên cạnh đó, trà xanh còn làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng, đại trực tràng và da.

17. BÍ ĐỎ

Là nguồn cung cấp chất xơ, ka-li, vitamin B và beta-carotene phong phú, bí đỏ cung cấp rất ít calorie. Nó còn ngăn ngừa lão hóa và giảm nếp nhăn hiệu quả.

18. KIM CHI

Làm từ cải thảo lên men, kim chi giàu vitamin A, B và C. Đồng thời, vì được lên men nên kim chi chứa những chế phẩm sinh học tốt cho hệ tiêu hóa, duy trì các vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột.

19. KHOAI LANG

Ăn khoai lang giúp no lâu nhưng không tăng cân. Một củ khoai lang nướng đáp ứng 438% lượng vitamin A cần cho 1 ngày (so với 1% trong 1 củ khoai tây trắng) và 37% lượng vitamin C.

20. TRỨNG

Giàu protein và tạo cảm giác no lâu, trứng là thực phẩm hoàn hảo để bạn bắt đầu ngày mới hiệu quả. Lòng trắng trứng chứa các a-xít amin, giúp bộ máy trao đổi chất hoạt động trơn tru.