Triệu chứng đau đầu đang tấn công dân văn phòng


Triệu chứng đau đầu, buồn nôn là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau về thần kinh. Đau đầu là bệnh lý phổ biến hay gặp ở phụ nữ hơn là nam giới. Đau đầu làm người bệnh rất khó chịu và không thể tập trung vào công việc, từ đau đầu sẽ gây ra khó ngủ và mệt mỏi. Ngoài những cơn đau đầu người bệnh còn có biểu hiện buồn nôn, choáng váng, thậm trí là nôn.

 

      đau đầu chóng mặt tấn công dân văn phòng


Nguyên nhân dẫn đến đau đầu buồn nôn chủ yếu do sự căng thẳng, stress thường xuyên… Cũng có thể do một số bệnh nội khoa như viêm xoang, rối loạn tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, huyết áp cao, u não… cũng dẫn đến đau đầu và buồn nôn.

 

Đau đầu không phải do các bệnh nội khoa và bệnh thực thể ở não thì có hai loại đau đầu sau đây:

- Đau đầu do căng thẳng (Đau đầu căng cơ): Chiếm khoảng 51% bệnh nhân đau đầu do căng thẳng tâm lý. Theo nghiên cứu thống kê tại châu Âu thì đau đầu do căng thẳng tâm lý là hay gặp nhất, nó rất ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.

- Đau đầu từng chuỗi: Đây là đau đầu liên quan đến mạch máu, hay còn gọi là rối loạn thần kinh.

Với triệu chứng biểu hiện đau đầu và thỉnh thoảng buồn nôn.Các triệu chứng này xảy ra thường xuyên khi làm việc và do ngồi máy tính liên tục,làm việc trên máy tính kéo dài, đặc biệt làm việc trên máy tính với nhiều con số, số liệu tính toán phức tạp hay nhân viên lập trình, nhân viên kế toán, IT .... cũng sẽ dễ gây ra triệu chứng căng thẳng đầu óc do không được nghỉ ngơi. Đây là nguyên nhân dẫn đến đau đầu, buồn nôn và từ đó sinh ra mệt mỏi. 

 - Có những trường hợp là đau đầu do căng thẳng (đau đầu căng cơ ). Đây là loại đau đầu hay gặp, do làm việc trên máy tính kéo dài đồng thời phải tính toán số liệu phức tạp gây căng thẳng tâm lý sinh đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn. Vấn đề căng thẳng tâm lý còn kéo dài kể cả khi không làm việc với máy tính nữa, vì thế đôi khi chỉ cần nhìn thấy máy tính đã cảm thấy mệt, đau đầu và buồn nôn rồi.

 

 Để khắc phục tình trạng trên thì vấn đề cơ bản là chúng ta cần tìm mọi cách để giảm tối đa các yếu tố khiến đầu óc căng thẳng để giúp cho đầu óc được thư giãn. Muốn tâm lý thư giãn và hết căng thẳng thì ta nên:

 - Làm việc điều độ. 

 - Không làm việc trên máy tính liên tục quá 4 tiếng

 - Cứ 2 tiếng lại giải lao 15 phút để thư giãn đầu óc và tập tại chỗ những động tác đơn giản như vươn vai, ngoáy cổ nhẹ nhàng, đi lại… cho lưu thông mạch máu. 

 - Một ngày không làm việc trên máy tính quá 8 tiếng, tốt nhất là dưới 6h/24h. 

 Ngoài thời gian làm việc cần giành thời gian vui chơi giải trí, giao lưu bạn bè, tham gia công tác xã hội và đoàn thể giúp tinh thần vui vẻ và thoải mái. 

 - Tập thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức khoẻ và làm tâm lý thư giãn. 

 - Ngày nghỉ nên đi dã ngoại ở vùng sinh thái vừa tốt cho sức khoẻ và tâm lý thoải mái vui vẻ thư giãn

 Xem thêm >>> 5 triệu chứng Rối loạn tiền đình

đặt mua tiền đình bảo khang


http://roiloantiendinh.com.vn/


Tagss:

Chuyên gia tư vấn


Tiến sỹ, Lương y Nguyễn Hoàng (Đại học Dược Hà Nội)
1800.1038

0972.132.888